6 TIPS GIÚP TRIỂN KHAI QUAY PHIM DOANH NGHIỆP MỘT CÁCH HIỆU QUẢ

Trong một vài năm gần đây, lĩnh vực làm marketing đang có xu hướng được truyền tải dưới dạng video. Từ sự phát triển mạnh mẽ của những mạng xã hội như Instagram, Youtube, Facebook, các dạng video marketing đang ngày càng có xu hướng lan rộng. Thời đại công nghệ mới này đang mở ra cho các doanh nghiệp cơ hội để truyền cảm hứng, tác động đến cảm xúc và nhu cầu của người tiêu dùng một cách thực tế và hấp dẫn nhất. Một trong những dạng video marketing có hiệu quả nhất là quay phim doanh nghiệp.

6-tips-quay-phim-doanh-nghiep-hieu-qua

Hôm nay mình sẽ giới thiệu một vài tips để quay phim doanh nghiệp có hiệu quả nhất.

1. Thuê người chuyên nghiệp

quay-phim-doanh-nghiep-hieu-qua-thue-nguoi-chuyen-nghiep

Đây là bước đầu, bước chuẩn bị. Để đảm bảo chất lượng đầu ra, đầu tiên doanh nghiệ cần đội ngũ làm việc có hiệu quả và chuyên nghiệp. Doanh nghiệp nên thuê một công ty sản xuất video hoặc một đội videographer chuyên nghiệp. Họ có kinh nghiệm quay phim tốt và đạo cụ, thiết bị công nghệ phù hợp.Ngoài ra, trong quá trình sản xuất, họ còn có thể đóng góp ý kiến vào kịch bản, ánh sáng quay, chỉnh sửa, những vấn đề mà người không chuyên sẽ không nhìn ra hoặc không xử lí được.

2. Nắm rõ đối tượng khách hàng

nam-ro-doi-tuong-khach-hang

Xác định đối tượng khách hàng của doanh nghiệp bạn và truyển tải thông điệp tới họ. Các doanh nghiệp nên tập trung vào một số đối tượng cụ thể và cho họ biết công ty bạn hay sản phẩm của bạn sẽ cải thiện đời sống của họ ra sao, tập trung vào trình bày lợi ích cho khách hàng. Các nhóm đối tượng khác nhau có những nhu cầu và tâm lý mua hàng khác nhau. Hãy đưa ra một đối tượng ví dụ cụ thể và căn chỉnh nội dung sao chi phù hợp với yêu cầu của khách đó. Khi quay phim doanh nghiệp, bạn cần phải nắm được tâm lý và nhu cầu của khách hàng, biết họ cần và muốn gì.

3. Tạo một thông điệp cụ thể 

truyen-tai-thong-diep

Dù bạn có đang sản xuất một video giới thiệu sản phẩm hay một video giới thiệu công ty, bạn cần cụ thể hóa mục đích của video đó. Đừng vì muốn giới thiệu tất cả bao quát về công ty mà cố truyền tải quá nhiều thông điệp, người xem sẽ bối rối và không biết thông điệp chính doanh nghiệp muốn đưa đến là gì. Một cách kiểm tra tính rõ ràng dễ hiểu của video doạnh nghiệp là hỏi ý kiến của bên thứ ba, với điều kiện họ chưa biết gì về sản phẩm và công ty của bạn như một người khách bình thường rồi dựa vào đó và chỉnh sửa nội dung của video.

4. Tạo mối liên kết về cảm xúc


Quyết định mua hàng thường là quyết định dựa vào cảm xúc. Như đã nói, nắm được tâm lý khách hàng vô cùng quan trọng. Ngoài việc cho họ thấy được lợi ích của sản phẩm doanh nghiệp bạn đang quảng cáo, bạn có thể kể cho họ về những câu chuyện mà sản phẩm của bạn đã đặc biệt ảnh hưởng đến cuộc sống của ai? Những mẩu chuyện cảm động thường cóp tác động đến lòng cảm thông của người mua hàng. Bên cạnh đó, nhờ có thế mạnh của dạng  video, những mẩu chuyện này càng có xúc động nhờ được củng cố bởi hình ảnh và âm thanh sống động và chân thật.

5. Chân thật, giọng điệu và nét mặt thoải mải

quay-phim-doanh-nghiep-bi-quyet

Quảng cáo sản phẩm không đồng nghĩa với việc phóng đại, nói dối về sản phẩm hay thương hiệu của mình. Người tiêu dùng tìm kiếm sự thẳng thắn, chân thật từ những thương hiệu kinh doanh, vì họ bỏ ra đồng tiền bát gạo để mua những sản phẩm của bạn. Nếu bạn giới thiệu sản phẩm một cách chân thật, thẳng thắn, giọng điệu và nét mặ cảm xúc thoải mái, chắc chắn khách hàng sẽ hài lòng, cho kể họ không có ý định mua sản phẩm của bạn, họ cũng có ấn tượng tốt về thương hiệu của bạn và còn có thể kể cho người tiêu dùng khác. Ngoài ra, những biểu hiện, cảm xúc thoài mái sẽ khiến người tiêu dùng dễ liên hệ tới bản thân họ hơn, dễ dẫn tới tâm lý ủng hộ tích cực bằng cách mua sản phẩm

6. Chia sẻ video 

chia-se-video

Chỉnh sửa video chưa phải là bước cuối của quy trình quay phim doanh nghiệp. Sau đó, doanh nghiệp cần chia sẻ video đến công chúng qua nhiều phương tiện truyền thông khác nhau: đăng video lên các trang mạng xã hội nhưYoutube, Facebook, Instagram, gửi email đến khách hàng, làm việc với truyền hình, các kênh PR,...Ngoài ra, để tăng hiệu quả tương tác giữa video với công chúng, tối ưu hóa tiêu đề video, mô tả, tóm tắt,...

Quay phim doanh nghiệp là hình thức marketing đang ngày càng được áp dụng nhiều, đặc biệt trong thời đại công nghệ 4.0. Nếu biết cách áp dụng, nó sẽ mang đến hiệu quả quảng bá thương hiệu vô cùng to lớn.

Xem thêm: Bí quyết xây dựng video giới thiệu công ty chuyên nghiệp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến