Bí quyết xây dựng video giới thiệu công ty chuyên nghiệp

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao video giới thiệu công ty mình chưa đạt được lượng người xem như mong muốn? Dù công ty bạn đã tốn biết bao chi phí, đầu tư một lượng thời gian khổng lồ? Bài viết sau đây sẽ chỉ ra cho bạn những bí quyết quan trọng để xây dựng một video giới thiệu đạt hiệu quả cao.

1. Đầu tư vào kịch bản

video-gioi-thieu-cong-ty-kich-ban

Kịch bản của một video giới thiệu công ty được coi là then chốt, là yếu tố quyết định cho toàn bộ quá trình sản xuất sau đó. Một kịch bản ấn tượng sẽ giúp công ty truyền tải được thông điệp mong muốn tới khách hàng, đồng thời là bước đầu tạo nên uy tín cho công ty trên thị trường.
Để xây dựng một kịch bản chuyên nghiệp, hãy chú ý đến những đặc điểm nổi bật của công ty, đặt mình vào vị trí của khách hàng để chắt lọc những thông tin cần thiết. Ngoài ra, trước khi bắt đầu quá trình sản xuất phim, bạn nên đánh giá lại kịch bản bằng cách trả lời những câu hỏi như: Thông điệp của video là gì? Điểm độc đáo của kịch bản? Khán giả sẽ đọng lại gì về công ty sau khi xem video?

2. Hình ảnh bắt mắt

video-gioi-thieu-cong-ty-hinh-anh

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, 90% thông tin mà não bộ tiếp nhận đều qua dạng hình ảnh và âm thanh. Nếu coi kịch bản là vua thì trên tay ngài không chỉ có quyền năng về ngôn từ mà còn có một vũ khí đầy sức mạnh khác: hình ảnh trực quan. Hình ảnh gây ấn tượng gấp nhiều lần so với nội dung vì chúng tác động trực tiếp đến thị giác của chúng ta, đồng thời đánh vào cảm xúc, liên tưởng, kích thích trí tò mò.

Để xây dựng một video giới thiệu doanh nghiệp doanh nghiệp, chúng ta cần biết cách chọn ra những hình ảnh phù hợp với kịch bản và đối tượng xem. Những hình ảnh xuất hiện trong video phải kể đến như logo, hình ảnh cơ sở vật chất, sản phẩm,.. Với những hình ảnh tự chụp như hình ảnh công ty và sản phẩm, hãy chú ý đến những yếu tố ánh sáng, độ nét, độ tương phản, góc chụp,..

3. Âm nhạc sống động

video-gioi-thieu-cong-ty-music

Một video giới thiệu công ty chuyên nghiệp là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa hình ảnh và âm thanh. Một video với kịch bản hay, hình ảnh bắt mắt nhưng âm nhạc không phù hợp sẽ không chạm đến cảm xúc của người xem. Với mỗi thông điệp, mỗi hình thức video, mỗi cung bậc cảm xúc sẽ có những cách lựa chọn âm nhạc khác nhau. Những bài hát với tiết tấu nhanh, nhộn nhịp sẽ tạo cảm giác vui vẻ, hạnh phúc cho người xem. Ngược lại, âm thanh chậm rãi, nhẹ nhàng sẽ đem lại cảm xúc huyền bí, gợi mở.

Tuy nhiên, hiện nay vấn đề bản quyền của bài hát vẫn chưa được chú trọng. Nhiều doanh nghiệp chưa biết tôn trọng bản quyền và giá trị của bài hát, tạo nhiều bất cập trong quá trình ra mắt video giới thiệu công ty. Do vậy, để xây dựng một video chuyên nghiệp, việc lựa chọn và sử dụng âm nhạc chất lượng là điều bạn nên thật sự chú ý, đảm bảo nguồn gốc, bản quyền cho video của mình.

4. Diễn viên phù hợp với lồng tiếng

video-gioi-thieu-cong-ty-dien-vien-long-tieng

Chọn lựa chính xác diễn viên không những giúp ta truyền tải được hết nội dung của kịch bản mà còn có được âm thanh ưng ý. Thật vậy, hình và tiếng phải đồng bộ với nhau, bạn không thể xây dựng một video mà nhân vật nam mạnh mẽ được lồng tiếng “the thé” hay một nhân vật nữ sang trọng lại nói tiếng địa phương. Vấn đề lồng tiếng cũng cần được chú tâm. Bạn nên chọn một giọng nói rõ ràng, dễ nghe, truyền cảm, không ngọng để lồng tiếng.

Xem thêm: Phim giới thiệu doanh nghiệp là gì? Tại sao cần sản xuất phim doanh nghiệp? 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến