TOP 4 PHẦN MỀM LÀM VIDEO HOẠT HÌNH TỐT NHẤT HIỆN NAY

Bạn yêu thích phim hoạt hình?  Bạn sáng tạo, có khả năng hội họa và yêu thiết kế? Sao bạn không thử sức làm video hoạt hoạt hình của riêng bạn? Thị trường công nghệ thông tin ngày nay có vô vàn những phần mềm thiết kế, sản xuất phim hoạt hình chất lượng mà bạn có thể tự động sở hữu. Dưới đây là top 5 phần mềm làm animation tốt nhất hiện nay.

1. Moho Pro 12 

lam-video-hoat-hinh-moho-pro

Moho Pro 12 là phần mềm thuộc Moho (trước là Anime Studio). Phần mềm này cung cấp cho các animators chuyên nghiệp vô sô chức năng chỉnh sửa, đồng thời cũng khá đơn giản để bất cứ ai có hứng thú với làm video hoạt hình đều có thể học và tạo nên sản phẩm của riêng mình.

Moho Pro 12, cũng như các phần mềm trước của Anime Studio, là phần mềm sử dụng hệ thống đồ họa vector nên người học sử dụng khá dễ dàng. Người dùng có thể vẽ, tô màu, chỉnh sửa, tạo hiệu ứng ngay ở trên giao diện phần mềm hoặc import minh họa sẵn có vào, sẵn sàng cho quá trình tạo animation. Moho Pro 12 hỗ trợ đa dạng các công cụ 2D rất mạnh, kết hợp với các công cụ hoạt hình truyền thống, người dùng có thể sản xuất các video hoạt hình chuyên nghiệp.

Với giao diện trực quan và một số tính năng như Smart Bones, Smart Warp, Bezier tối ưu hóa cho ảnh động, công cu Frame-by-frame, Timeline chuyên nghiệp, biểu độ chuyên động, cấu trúc 64-bit,… Moho Pro 12 cung cấp được cho người dùng khả năng vô tận trong quá trình làm video hoạt hình.
Một trong những hoạt hình nổi tiếng nhất được sản xuất bằng Moho Pro 12 là bộ hoạt hình được đề của giải Oscar Song of the Sea.

2. Toon Boom Harmony

lam-video-hoat-hinh-toon-boom-harmony

Toon Boom Harmoney (TBH) là phầm mềm làm video hoạt hình 2D tiêu chuẩn vàng trong lĩnh vực sản xuất hoạt hình, phù hợp cho cả người mới bắt đầu lẫn giới animators chuyên nghiệp. Được sử dụng trong quá trình sản xuất của Disney, Pixar và Warner Bros, phần mềm này hỗ trợ những khả năng nâng cao nhất nhưng không quá phức tạp để học đối với các developer mới. Bộ phim The Princess and the Frog của Disney được sản xuất bằng phần mềm này, qua đó bạn cũng có thể tưởng tượng khả năng vô tận của nó.

Lí do mà TBH là một trong những phần mềm làm animation nổi tiếng nhất vì nó có một kho công cụ thiết kế khổng lồ. TBH cung cấp đa dạng đặc tính trong pencil và brushes, nên người dùng có thể vẽ và thiết kế trực tiếp trên phần mềm. TBH có khả năng thiết kế cả hoạt hình 2D lẫn 3D. Ngoài ra, TBH còn có tính năng làm hoạt hình frame-by-frame, cut-out và vô số khả năng khác.

3. Synfig Studio

lam-video-hoat-hinh-synfig-studio

Synfig là phần mềm nguồn mở, miễn phí, dùng để làm video hoạt hình 2D chuyên nghiệp. Synfig chạy được trên Mac, Windows và Linux và có giao diện trực quan, được chia ra thành 4 cửa sổ. Một trong những tính năng nổi bật của phần mềm này hỗ trợ âm thanh, nó cho phép người dùng đồng bộ hóa âm thanh, nhạc nền và lời thoại trong video animation của bạn.

Synfig có công cụ Vector Tweening, có chức năng biến đổi hình dạng vector. Bên cạnh đó, Synfig cung cấp 50+ lớp để thiết kế đồ họa và hoạt hình ở bất kì độ phức tạp nào.

4. CrazyTalk Animator 3

lam-video-hoat-hinh-crazaytalk-animator

Đây là phần mềm làm video hoạt hình dễ sử dụng nhưng chuyên nghiệp. Một trong những tính năng nổi bật của phần mềm là tạo phần đầu nhân vật trong hoạt hình 3D, tạo avatar 3D chuyển động. CrazyTalk Animator 3 cũng hỗ trợ làm chuyển động nói và nhép môi dựa trên audio bạn cung cấp. Giao diện đồ họa của CTA 3 rất trực quan, dễ truy cập, giúp cho công tác sắp xếp công việc trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, CTA 3 còn hỗ trợ rất nhiều chức năng khác, hỗ trợ người dùng trong quá trình sản xuất animation.

Lời kết, 4 phần mềm này chắc chắn là các phần mềm nổi trội trong lĩnh vực làm animation. Tuy nhiên, các bạn vẫn có thể dạo quanh thị trường vì còn có rất nhiều lựa chọn tốt khác. Tùy vào công việc và nhu cầu sử dụng của bạn, những phần mềm này sẽ mang lại lợi ích khác nhau.

Xem thêm: Các bước cơ bản trong quy trình làm hoạt hình 2D

Nhận xét

Bài đăng phổ biến