CÁCH ĐỂ DOANH NGHIỆP NHỎ TẠO PHIM QUẢNG CÁO HIỆU QUẢ

Phim quảng cáo là một chiến lược mà mọi chủ doanh nghiệp nhỏ nên xem xét. Đây không chỉ là hình thức tiếp thị hiệu quả để tăng doanh số và nhận diện thương hiệu mà còn thu hút lượng quan tâm lớn từ khách hàng. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp nhỏ của tạo một phim quảng cáo hiệu quả?

Hầu hết người tiêu dùng ngày nay sẽ thích xem một phim quảng cáo giới thiệu công ty của bạn hơn là cuộn xuống đọc một trang văn bản dài. Xu hướng làm phim quảng cáo đang là xu hướng tiếp thị hàng đầu mà doanh nghiệp nhỏ không nên bỏ lỡ. 

Nếu bạn là chủ của một doanh nghiệp nhỏ, bạn nên tận dụng công cụ tuyệt vời để chuyển đổi những lượt quan tâm thành doanh số và phát triển thương hiệu. Cho dù đó là trên trang web, trang Facebook, kênh YouTube, bản tin điện tử hoặc bất kỳ cách nào khác mà bạn tiếp thị cho khách hàng của mình.

phim-quang-cao

Làm thế nào để tạo một phim quảng cáo hiệu quả?

Dưới đây là 5 mẹo giúp bạn tạo phim quảng cáo trực tuyến hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ của mình.

1. Tận dụng tối đa vài giây đầu tiên

Những giây đầu tiên rất quan trọng. Để tránh việc khách hàng tiềm năng bỏ qua quảng cáo của bạn hoặc nhấp đi, bạn cần thu hút sự chú ý của họ ngay lập tức. Hãy mở đầu phim quảng cáo bằng một câu thu hút sự quan tâm của đối tượng mục tiêu bạn hướng tới. Tận dụng tối đa vài giây đầu tiên để khiến họ chú ý bằng cách đề cập đến một vấn đề đang nổi cộm, đặt một câu hỏi liên quan hoặc chia sẻ điều gì đó làm cho thương hiệu nổi bật.

Lưu ý rằng đôi khi, phim quảng cáo có thể bị tắt tiếng tự động. Vì thế, hình ảnh đầu phim cũng rất quan trọng. Hãy bắt đầu quảng cáo của bạn với những hình ảnh tuyệt vời để khuyến khích khán giả của bạn quan tâm đến nội dung.

2. Làm nổi bật những điểm tuyệt vời của thương hiệu 

Tại sao người xem nên quan tâm đến thương hiệu của bạn? Để trả lời câu hỏi này trong phim quảng cáo, bạn cần nhấn mạnh những điểm nổi bật mà doanh nghiệp của bạn có. Nói cho người xem tại sao thương hiệu của bạn là duy nhất và khác biệt. Kể ra những thành tích đã đạt được. Hiển thị những "con số thành công" của doanh nghiệp. Kể lại những trải nghiệm tuyệt vời cùng sự hài lòng từ các khách hàng cũ. Càng làm nổi bật những lợi ích của công ty, video giới thiệu công ty của bạn sẽ càng hiệu quả.

3. Giới hạn thời lượng của phim quảng cáo 

Tránh biến quảng cáo của bạn thành một phim tài liệu. Phần lớn các phim quảng cáo trực tuyến là 30 giây hoặc ít hơn. Hãy ghi nhớ độ dài tối ưu này khi thực hiện một phim quảng cáo.

Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng để định vị thương hiệu hay video giới thiệu công ty, phim dài hơn cũng có thể có hiệu quả. Ví dụ: một phim quảng cáo dài sẽ là lý tưởng với một câu chuyện về thương hiệu có sự xuất hiện của đại diện doanh nghiệp

Dù sử dụng với mục đích nào, việc lược bỏ nội dung không cần thiết là rất quan trọng để truyền tải thông điệp rõ ràng và nhanh nhất tới khán giả.

4. Nói với người xem tại sao

Phim quảng cáo sẽ cho người xem biết tại sao họ nên chọn thương hiệu của bạn. Điều gì làm cho sản phẩm của bạn trở nên hấp dẫn? Cho dù đó là một sản phẩm có giá trị lớn, bảo hành không giới hạn hay có công nghệ được cấp bằng sáng chế, bạn cũng cần cung cấp cho người xem một lý do để lựa chọn doanh nghiệp của bạn. Điều này rất quan trọng để nhấn mạnh khi lập kế hoạch cho một phim quảng cáo.

5. Và đừng quên Call-To-Action

Mục đích của tất cả các quảng cáo là khuyến khích đối tượng mục tiêu thực hiện một số hành động nhất định. Câu thúc đẩy họ hành động (CTA) có thể được quay trực tiếp hoặc thêm vào khi chỉnh sửa sau.

Lý tưởng nhất là thêm CTA ở cuối phim để người xem thấy họ có thể truy cập trang web của bạn thế nào để biết thêm thông tin, đăng ký giảm giá hoặc mua sản phẩm.

Những tiêu chí cần xem xét trong suốt quy trình tạo phim quảng cáo

Bây giờ bạn đã hiểu cách tạo sự phản hồi cho phim quảng cáo của mình, vậy còn những tiêu chí quan trọng nào bạn cần xem xét trong cả quy trình? Dưới đây là checklist cho bạn khi tạo phim quảng cáo cho doanh nghiệp nhỏ.
  • Giải quyết được và đúng vấn đề: Vấn đề kinh doanh của bạn là gì? Bạn đang giải quyết nó thế nào? Một phim quảng cáo tốt sẽ làm nổi bật một vấn đề và cho người xem thấy nó sẽ được giải quyết tốt bởi thương hiệu.
  • Lên kịch bản chi tiết: Đừng chủ quan bỏ qua bước viết kịch bản chi tiết trước khi chuyển nội dung quảng cáo sang bất kì định dạng nào, đặc biệt là phim. Đây là bước quan trọng nhất để có một kế hoạch kết hợp tốt. Sau đó, hãy xin phản hồi từ những người có hiểu biết về thương hiệu của bạn để có sự điều chỉnh lại phù hợp. 
  • Chọn nền tảng phù hợp với nội dung: Khi sản xuất và chỉnh sửa xong phim quảng cáo, bạn cần tìm một nền tảng chất lượng để tải nội dung lên. Hiện tại, YouTube, Vimeo và Facebook là những lựa chọn phổ biến và đáng tin cậy nhất trong việc lưu trữ video. Bạn có thể sử dụng cả ba tùy chọn để mở rộng phạm vi quảng cáo của mình.
  • Sáng tạo để thu hút: Người xem trực tuyến đã quen với việc xem quảng cáo và nhấp vào đi. Chọn một định dạng hoặc phong cách độc đáo vừa giúp thương hiệu quảng bá trong khi hấp dẫn khách mục tiêu. Càng sáng tạo, phim của bạn sẽ càng nổi bật so với các nội dung khác của đối thủ cạnh tranh.
Hãy luôn bám theo những tiêu chí trên khi lập kế hoạch phim quảng cáo cho doanh nghiệp nhỏ của bạn. Cho dù mục tiêu cuối cùng là tăng doanh số hay nhận diện thương hiệu, bạn cũng sẽ thấy sự hiệu quả của chiến lược tiếp thị này.


Để bắt đầu tạo phim quảng cáo cho công ty, hãy chọn một đơn vị sản xuất chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của mình. Một trong những lựa chọn bạn có thể cân nhắc là dịch vụ quay phim giới thiệu doanh nghiệp chất lượng của Modiaz với đội ngũ trẻ trung, nhiệt huyết và sáng tạo. Nếu còn băn khoăn chưa tìm được phòng media thuê ngoài đáng tin cậy, hãy liên hệ với Modiaz để được tư vấn ngay nhé!

Xem thêm: NHỮNG LÝ DO CẦN PHẢI SẢN XUẤT PHIM DOANH NGHIỆP

Nhận xét

Bài đăng phổ biến