Dùng video giới thiệu sản phẩm, thương hiệu cao cấp có những lợi thế gì?

Không thể phủ nhận xu hướng video marketing đã và đang ngày càng phổ biến trong vài năm trở lại đây. Không chỉ dừng lại ở đó, video có thể trở thành tương lai cho các thương hiệu cao cấp, nhờ vào tính tương tác cao, lan truyền nhanh đặc thù của nó. Vậy bằng cách dùng video giới thiệu sản phẩm, các thương hiệu cao cấp có thể làm tăng hiệu quả marketing như thế nào?

1. Lượng tương tác video tăng dễ dàng nhờ online influencers

Bất cứ ai đảm bảo có thể tạo ra viral video là họ đang … tự lừa mình. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là, ngay trước khi video trở nên viral, thông thường sẽ có ít nhất một online influencer (tài khoản có ảnh hưởng với lượng người theo dõi lớn) chia sẻ nó. Hầu hết các lượt xem và tương tác sẽ đến từ tài khoản có khả năng hiển thị cao này. 

Lý do là online influencer đã có lượng theo dõi nhất định về loại nội dung được chia sẻ trong viral clip. Nhiều tài khoản online influencer được lập ra để chuyên tương tác về một loại nội dung điển hình nên họ sẽ dễ dàng tham gia vào những nội dung tương tự. 

Điều này đáp ứng nhu cầu cho cả influencer và thương hiệu, giúp đưa hình ảnh của thương hiệu đến một nhóm đối tượng quan tâm tới phong cách sống của influencer. Khi bạn biết đối tượng thương hiệu hướng tới là ai, hãy tạo video phù hợp với loại nội dung của influencer.

Hãy tìm kiếm online influencer có thể xuất hiện trong video giới thiệu sản phẩm như gương mặt đại diện cho thương hiệu, hoặc có liên quan đến nội dung trong video để có thể chia sẻ trên trang cá nhân của họ. Đồng thời, thương hiệu của bạn cần thu hút sự chú ý của influencer bằng cách đánh giá cao phong cách sống và thẩm mỹ của họ.

Và cuối cùng, khi biết đối tượng mà bạn nhắm tới là ai, hãy tạo một video “chuẩn” với loại nội dung mà influence đó tạo ra.
video-gioi-thieu-san-pham

2. Digital Video: Tính tương tác cao và đo lường hiệu quả dễ hơn bao giờ hết

Digital video cung cấp một số lợi thế như phương tiện để xây dựng thương hiệu cao cấp. Các công cụ phân tích trên nền tảng digital giúp bạn kiểm soát tốt hơn bằng cách hiển thị sản phẩm cho đối tượng xem có mức thu nhập nhất định hoặc những người có quan tâm đến các sản phẩm tương tự.

Một lợi thế khác là khả năng tương tác. Digital video có thể điều hướng người xem nhấn vào liên kết mua hàng trên website và giúp bạn dễ dàng đo lường độ hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo. Thử với các mẹo dưới đây để tạo tương tác cho video giới thiệu sản phẩm của bạn:

1. Kèm thêm hoạt động giveaway 
2. Đặt một câu hỏi để người xem có thể trả lời dưới bình luận
3. Chia sẻ ưu đãi trong khoảng thời gian giới hạn

Ngoài ra, điểm nổi bật ở các nền tảng xã hội là lượng người dùng lớn và công nghệ tiếp cận đối tượng mục tiêu tinh vi. Bạn có thể chạy quảng cáo video của mình tới một phân khúc khách hàng phù hợp với thương hiệu của mình. Các yếu tố như thu nhập, sở thích và nghề nghiệp có thể được thiết lập để bạn thu hẹp đối tượng tiếp cận cho mục đích quảng cáo.

3. Video giới thiệu sản phẩm cho thương hiệu cao cấp: Bán mong muốn hay bán nhu cầu?

Sản phẩm là sự kết hợp giữa mong muốn và nhu cầu của khách hàng. Sản phẩm từ thương hiệu cao cấp là sự kết hợp giữa một ít nhu cầu và rất nhiều mong muốn. Vậy làm thế nào để bán “mong muốn”? Câu trả lời là hãy bán nhiều hơn những gì một sản phẩm có. Hãy mang đến những trải nghiệm sản phẩm đáng giá cho khách hàng mục tiêu của mình dựa trên những thông tin về họ, từ đồ họ mặc, nơi họ đến và những gì làm họ vui.

Vì VR, AR trong phương tiện truyền thông đều chưa có sẵn, video vẫn là trải nghiệm nhập vai tốt nhất. Nó dễ dàng truyền tải được nội dung đến người xem thông qua âm thanh và hình ảnh sống động, mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian. Video là nơi mọi người thấy cách những người sử dụng thương hiệu sang trọng của bạn bước đi và sống như thế nào. Đó là tất cả những “mong muốn” vô hình mà thương hiệu cao cấp bán.

Hãy luôn tìm thấy những mong muốn đến từ thương hiệu cao cấp của bạn. Mức giá thường không phải là mối bận tâm với khách hàng mục tiêu của loại sản phẩm này, vì vậy, đơn giản hãy tập trung vào bức tranh toàn cảnh về phong cách sống mà thương hiệu xây dựng.

Digital video, loại nội dung quảng cáo được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, đặc biệt dùng để giới thiệu sản phẩm, có rất nhiều tiềm năng trở thành tương lai marketing của thương hiệu cao cấp với những lợi thế nổi bật của nó: 
  • Kết hợp hiệu quả cùng online influencers
  • Tính tương tác cao
  • Dễ đo lường hiệu quả 
  • Là phương tiện truyền thông có sẵn hiện nay có trải nghiệm nhập vai tốt nhất
Để bắt đầu triển khai một video giới thiệu sản phẩm cho thương hiệu của bạn, hãy tìm kiếm và lựa chọn một đơn vị sản xuất chuyên nghiệp ngay bây giờ. Một trong những lựa chọn bạn có thể cân nhắc là dịch vụ video chất lượng của Modiaz với đội ngũ trẻ trung, nhiệt huyết và sáng tạo. Nếu còn băn khoăn chưa tìm được phòng media thuê ngoài đáng tin cậy, hãy liên hệ với Modiaz tại đây để được tư vấn ngay nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến