4 TIPS KHI QUAY VIDEO GIỚI THIÊU SẢN PHẨM

Quay video giới thiệu sản phẩm là một phân nhánh quan trọng trong chiến lược marketing của các doanh nghiệp. Việc làm này cho người tiêu dùng hoặc đối tác cơ hội chứng kiến sản phẩm/ dịch vụ của bạn một cách chân thật hơn. Dưới đây là một vài tips cho doanh nghiệp khi quay video giới thiệu sản phẩm.

4-tips-quay-video-gioi-thieu-san-pham

1. Cần có ngữ cảnh, câu chuyện cho sản phẩm


Nếu không có một câu chuyện hay ngữ cảnh cụ thể, liệu sản phẩm của bạn có ý nghĩa? Nếu bạn chỉ quay video về một sản phẩm riêng thôi mà không đặt nó vào bức tranh lớn là đời sống của con người, người tiêu dùng sẽ không thể thấy được tính áp dụng của sản phẩm, hơn nữa là tính cần thiết của sản phẩm ấy đối với họ. Sản phẩm đó giúp họ giải quyết vấn đề họ đang mắc phải hay không? Sản phẩm đó có tăng giá trị cuộc sống và hạnh phúc cho họ không?

2. Ngắn gọn và vào thẳng vấn đề

Nên giữ thời lượng của video dưới 2 phút ( khoảng 1 phút là vừa). Điều này quan trọng bởi vì bạn muốn nắm bắt sự chú ý của người tiêu dùng, những video quá dài sẽ khiến họ mất dần hứng thú khi xem. Đặc biệt, khi đăng video trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram hay Twitter, bạn sẽ bị giới hạn về độ dài của video. Bên cạnh đó, vì video cần giữ ngắn gọn nên video nên đi thẳng vào vấn đề. Venmo làm rất tốt về khoản này khi quay video giới thiệu sản phẩm của họ.



Cách tốt nhất để hướng dẫn sử dụng một sản phẩm là qua giọng của một khách hàng. Điều thành công ở video này là lối kể chuyện theo ngôi thứ nhất, rất cá nhân, đang trải qua một vấn đề rất dễ liên hệ - trả tiền cho một bữa ăn. Qua cách kể chuyện gần gũi, cùng với đồ họa đơn giản, dễ hiểu, Venmo đã hướng dẫn cho người tiêu dùng tải app và cài đặt nó chỉ trong vài phút. Tính nhanh chóng và và tiện lợi là yếu tố vô cùng quan trọng khi người tiêu dùng so sánh sản phẩm của công ty họ với các thương hiệu khác.

3. Yếu tố màu sắc hài hòa

Yếu tố màu sắc, thẩm mỹ, là yếu tố quan trọng trong hầu hết mọi lĩnh vực, đặc biệt trong kinh doanh. Để quảng cáo bất cứ dạng sản phẩm nào, bạn cũng cần phải chú ý đến tính thẩm mỹ của sản phẩm vì đó là ấn tượng đầu tiên khách hàng thấy khi họ bắt gặp một sản phẩm. Để thu hút được sự quan tâm và thích thú của người tiêu dùng đối với sản phẩm, doanh nghiệp phải xây dựng một video cân đối và hài hòa về thẩm mỹ.  Ví dụ, công ty Interior Define, dù làm rất đơn giản nhưng lại có hiệu quả.

yeu-to-mau-sac-khi-quay-video-gioi-thieu-san-pham
Chiếc ghế sofa xanh-xám rất nổi trên nền tường trắng trung tính và tấm thảm màu kem nhẹ nhàng, vậy nên, ánh mắt của người tiêu dùng lập tức hướng đến sản phẩm được rao bán, chiếc ghế sofa. Ngoài ra, theo ý kiến của các nhà tâm lý học, màu xanh-xám của chiếc ghế sofa có hiệu ứng tâm lý êm dịu, nhẹ nhàng khiến người xem chỉ muốn thư giãn trên chiếc ghế đó mà thôi.

4. Call-to-action (CTA)

Call-to-action (CTA) là thuật ngữ marketing được dùng trong quảng cáo, miêu tả cách kêu gọi, hấp dẫn người dùng, thu hút sự chú ý của họ, kêu gọi họ thực hiện bước kế tiếp, ví dụ như:

quay-video-gioi-thieu-san-pham


Theo khảo sát của KISSmetrics, chỉ việc thêm một CTA trên video đã tăng lượt click lên 380% so với chèn CTA ở một thanh sidebar trên cùng một website.

khao-sat-cua-KISSmetrics-quay-video-gioi-thieu-san-pham

 Dưới đây là một vài tiêu chí cơ bản khi viết CTA:
  • CTA nên được viết một cách ngắn gọn và súc tích, không nên rườm rà vì bạn muốn người xem chỉ cần nhìn qua đã hiểu.
  • Một tuyên bố không mang tính bắt buộc, mang tính chất gợi ý. Ví dụ : “Hãy thử, bạn sẽ thích chúng tôi” thay vì “hãy mua sản phẩm của chúng tôi”. Người tiêu dùng sẽ không cảm giác họ bị ép buộc làm một điều gì đó. 
  • Hướng dẫn họ làm gì tiếp theo.
  • Khuyến khích trả lời ngay. 
Với sự phát triển của công nghệ điện tử và mạng xã hội, mạng Internet với qui mô toàn cầu, khả năng vươn xa của video marketing là không giới hạn. 4 tips trên là kinh nghiệm được đúc kết của rất nhiều doanh nghiệp khi dựng video giới thiệu sản phẩm. Các doanh nghiệp chỉ cần không ngừng học hỏi và phát triển là chắc chắn sẽ đạt được kết quả tốt.

Xem thêm: Video giới thiệu sản phẩm - Nhất định phải có!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến