Video giới thiệu sản phẩm: Nhất định phải có!

Video giới thiệu sản phẩm là những video được doanh nghiệp xây dựng nhằm giới thiệu và quảng bá cho sản phẩm mới. Đây là loại video vô cùng quan trọng mà mọi doanh nghiệp nhất định phải có trong bất cứ hoạt động kinh doanh nào.

1. Video giới thiệu sản phẩm là gì?

video-gioi-thieu-san-pham-la-gi

Video giới thiệu sản phẩm bản chất cũng tương tự như video giới thiệu doanh nghiệp, là những video được doanh nghiệp xây dựng nhằm giới thiệu và quảng bá cho sản phẩm mới. Loại video này dài khoảng 1 phút, cô đọng các thông tin, hình ảnh, âm thanh về sản phẩm nhằm truyền tải một thông điệp nào đó tới khách hàng. Video giới thiệu sản phẩm thường được trình chiếu qua các quảng cáo trên mạng xã hội, các kênh truyền hình, các màn hình LCD tại hội chợ, trung tâm thương mại,..

Ngày nay, cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, video giới thiệu sản phẩm đang ngày càng phổ biến, trở thành lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp trong marketing. Đây là giải pháp vô cùng thông minh cho các công ty bởi so với việc phải đọc những bài viết nhàm chán và xem những hình ảnh vô hồn thì một video sống động trực quan sẽ để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem.

2. Lý do doanh nghiệp cần xây dựng video giới thiệu sản phẩm

  • Khả năng lan truyền cao


video-gioi-thieu-san-pham-co-kha-nang-lan-truyen-cao

Theo một số thống kê, mỗi ngày có đến 100 triệu người dùng Internet xem video trực tuyến và dành trung bình 16 phút để xem video quảng cáo trực tuyến. Thật vậy, so với các bài viết giới thiệu hay hình ảnh trực quan thì video có sức hút vô cùng lớn. Người xem có thể biết đến sản phẩm của bạn một cách vô thức chỉ thông qua các video giới thiệu sản phẩm như vậy.
Ngoài ra, những video giới thiệu sản phẩm có thời lượng khá ngắn, chỉ khoảng 1 phút, có thể xem được trên tất cả các nền tảng phổ biến như IOS, Android và lan truyền được qua các trang mạng xã hội nên hiệu quả truyền thông là rất cao. Do vậy có thể thấy loại video này tấn công người tiêu dùng như một loại “virus” lây lan với tốc độ khủng khiếp.
  • Công cụ SEO hoàn hảo


video-gioi-thieu-san-pham-cong-cu-seo-hoan-hao

Những bài viết chứa video thường được Google đánh giá tốt và ưu tiên cao hơn trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Bài viết ở thứ hạng cao sẽ giúp bạn tăng tỉ lệ truy cập vào website, tiếp cận được nhiều nhóm khách hàng, đồng nghĩa với việc nhiều người biết đến sản phẩm của bạn hơn.

  • Tiếp thị sản phẩm với chi phí hợp lý


video-gioi-thieu-san-pham-tiep-thi-voi-chi-phi-re

Việc sử dụng video giới thiệu sản phẩm làm chiến lược marketing giúp bạn tiết kiệm được 40% - 60% chi phí so với những phương tiện quảng cáo truyền thống khác. Tận dụng sự bùng nổ của mạng xã hội trong thời đại công nghệ, việc tiếp thị sản phẩm bằng video qua các trang mạng như Facebook, Youtube, Instagram,.. có thể tiếp cận với lượng người dùng khổng lồ. Nếu cần thiết, các gói truyền thông quảng cáo qua kênh Internet sẽ là giải pháp hoàn hảo để tăng hiệu quả lan truyền video với chi phí không quá lớn. Nhìn chung, cùng một kết quả cuối cùng nhưng tiếp thị sản phẩm bằng video sẽ tiết kiệm được rất nhiều so với các kênh quảng cáo khác.

  • Thay đổi thói quen của người tiêu dùng


video-gioi-thieu-san-pham-thay-doi-thoi-quen-nguoi-tieu-dung

Theo cuộc khảo sát từ Wyzowl, 93% những người Marketing cho biết khách hàng của họ dễ dàng tiếp nhận thông tin về sản phẩm hơn sau khi xem video. So với việc tiếp cận khách hàng bằng các phương thức truyền thống như tờ rơi, poster hay các bài viết quảng cáo, video giới thiệu sản phẩm đem lại trải nghiệm chân thực về sản phẩm, tác động trực tiếp đến cảm xúc của người xem, đem lại hình ảnh chuyên nghiệp cho công ty bạn.
Video giới thiệu sản phẩm có sức kích cầu rất lớn. Do được đầu tư kĩ lưỡng về kịch bản cũng như công nghệ hình ảnh, video sẽ củng cố trí nhớ của người xem và một khi đã xuất hiện trên mọi kênh truyền thông, sản phẩm của bạn sẽ đi sâu vào tiềm thức của khách hàng, khuyến khích họ tìm hiểu sản phẩm và thúc đẩy hành vi mua bán.

Xem thêm: Học làm video animation - 12 nguyên tắc cơ bản trong animation của Disney

Nhận xét

Bài đăng phổ biến