Làm clip giới thiệu sản phẩm: 6 sai lầm thường mắc phải

Ngày nay cùng với sự bùng nổ của Internet, những chiếc video rất dễ được lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt. Tuy nhiên đây cũng là con dao 2 lưỡi, khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận với sản phẩm của bạn nhưng đồng thời họ cũng có thể đánh giá cả một doanh nghiệp chỉ dựa vào một clip . Do vậy, nếu bạn mắc phải những sai lầm sau đây khi làm clip giới thiệu sản phẩm, hãy khắc phục ngay trước khi quá muộn!

6-sai-lam-khi-lam-clip-gioi-thieu-san-pham

Lựa chọn sai nhà sản xuất

 Lựa chọn nhà sản xuất là một trong những bước đầu tiên quyết định chất lượng video của bạn. Quy trình làm clip giới thiệu sản phẩm khá phức tạp, đòi hỏi năng lực của ekip sản xuất cũng như sự thống nhất, minh bạch trong quá trình làm việc của cả 2 bên. Lựa chọn một ekip non kém, thiếu kiến thức về sản phẩm công ty sẽ làm ra một video kém chất lượng, tốn nhiều kinh phí và thời gian mà không đảm bảo được kế hoạch đề ra.
Khi tìm kiếm nhà sản xuất, bạn cần tìm hiểu kĩ càng và lựa chọn dựa theo những tiêu chí sau đây:
  • Kinh nghiệm và thái độ của đội ngũ nhân viên sản xuất
  • Trang thiết bị 
  • Tính minh bạch của quy trình 
  • Chi phí sản xuất
  • Những sản phẩm trước đó và đánh giá của khách hàng cũ

Xác định sai đối tượng

xac-dinh-sai-doi-tuong-khi-lam-clip-gioi-thieu-san-pham

Đối tượng mục tiêu được ví như chiếc kim chỉ nam giúp bạn đến thành Rome vậy. Nếu xác định sai hoặc chọn nhóm đối tượng quá rộng, bạn sẽ không thể đáp ứng được hết nhu cầu của người xem dẫn đến việc làm clip giới thiệu sản phẩm chung chung, mơ hồ. Video của bạn sẽ hiệu quả hơn nếu bạn chỉ tập trung vào một nhóm khán giả nhất định, mỗi nhóm được phân loại dựa trên độ tuổi, vị trí địa lý, sở thích,... sẽ có những suy nghĩ và mong muốn riêng. Xác định mục tiêu trọng tâm vào một nhóm sẽ giúp bạn giải quyết được nhu cầu và insight của khách hàng đồng thời truyền tải được thông điệp của công ty.

Khách hàng không thấy video của bạn

Dù đã sở hữu một ekip cứng, khoanh vùng đúng đối tượng khách hàng, nội dung được viết vô cùng kĩ càng nhưng clip giới thiệu sản phẩm của bạn vẫn chẳng có ai xem? Đây là câu hỏi khiến vô số phòng marketing phải vò đầu bứt tai, nhưng câu trả lời vô cùng đơn giản, đó là do khách hàng không thấy video của bạn. Chất lượng video rất quan trọng, nhưng nếu bạn nỗ lực xây một ngôi nhà mà không một ai biết đường đến thì sẽ chẳng ai quan tâm bạn xây một ngôi nhà đẹp hay xấu cả.

lam-clip-gioi-thieu-san-pham-sai-lam-ve-seo


Hãy đặc biệt chú trọng đến SEO (Search Engine Optimization - tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), tìm hiểu những từ khóa và những vấn đề thu hút người xem. Bạn cần làm mọi cách để tăng thứ tự tìm kiếm, để khách hàng truy cập và xem video của bạn. Lời khuyên là bạn hãy đặt ra những chiến dịch cụ thể, tối ưu hóa tiêu đề, mô tả,.. để vẽ ra những con đường dẫn khách hàng đến ngôi nhà đó.

 Quá nôn nóng mong chờ kết quả

Mọi sự thành công đều đòi hỏi thời gian và tính kiên nhẫn. Dù video của bạn có được đầu tư bao nhiêu về kịch bản hay mất bao nhiêu chi phí để chạy quảng cáo, nó vẫn đòi hỏi một khoảng thời gian nhất định để tiếp cận với khách hàng và đạt được lượng xem như mong muốn. Bất kì sự mất kiên nhẫn nào đều chỉ làm mọi thứ tồi tệ đi.

Thời lượng video quá dài

Thông thường, một video giới thiệu sản phẩm chỉ dài khoảng 1 phút. Một video quá dài sẽ không thể níu chân khán giả đến cuối, làm người xem cảm thấy mệt mỏi mất tìm thấy trọng tâm. Hơn nữa, thời lượng phim kéo dài đồng nghĩa với việc chi phí quảng cáo của bạn cũng tăng theo cấp số, gây lãng phí tiền bạc mà không truyền tải được thông điệp đến người xem.

Chú trọng vào lượng thay vì chất

Theo thống kê từ Business2community, có đến 35 tỉ video quảng cáo được xem mỗi tháng trên Internet. Có thể thấy, hình thức marketing bằng video từ lâu đã không còn quá mới lạ trên thị trường, người người làm TVC, nhà nhà làm clip giới thiệu sản phẩm. Một video nghèo nàn về ý tưởng, kịch bản sơ sài liệu có thu hút được người xem? Câu trả lời là không bởi người xem của bạn có vô vàn lựa chọn. Chỉ cần bỏ qua những chi tiết sau trong quá trình xây dựng video giới thiệu sản phẩm, bạn đã vô tình bỏ lỡ hàng trăm khách hàng tiềm năng.

Thứ nhất, nhận dạng thương hiệu. Bạn nghĩ sao nếu xem hết clip mà khách hàng không thể nhớ được tên công ty, hay thậm chí là tên sản phẩm? Hãy tập trung xây dựng thương hiệu cho video bằng cách chèn thêm logo, website URL hoặc những thông tin nhận dạng khác.

Thứ hai, truyền tải thông điệp rõ ràng. Bạn muốn người xem tiếp thu được gì sau khi xem hết video? Hãy cung cấp một thông điệp duy nhất và tìm cách truyền tải để người xem ấn tượng về nó.

Thứ ba, call to action - kêu gọi hành động. Sau khi cung cấp thông tin về sản phẩm, đưa ra các lý do để mua hàng thì một video giới thiệu sản phẩm chuyên nghiệp cần có lời kêu gọi ở cuối: “Hãy gọi cho chúng tôi!” “Hãy liên hệ ngay với chúng tôi!”,..  Đừng bỏ lỡ cơ hội kết nối với khách hàng tiềm năng, bạn nhé!

Xem thêm: 4 tips quay video giới thiệu sản phẩm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến