Sử dụng nghệ thuật kể chuyện storytelling cho sản xuất phim doanh nghiệp

Storytelling là một hình thức đang được áp dụng phổ biến trong lĩnh vực sản xuất phim doanh nghiệp và dần thay thế các profile dày cộp của các công ty. Trên thực tế đã cho thấy, các video này có khả năng kết nối cực tốt cảm xúc của người xem
Vậy làm cách nào để áp dụng storytelling trong sản xuất phim doanh nghiệp một cách tự nhiên mà hiệu quả?

storytelling-trong-san-xuat-phim-doanh-nghiep


Storytelling được áp dụng trong phim doanh nghiệp như thế nào? 

Mục đích chính của mỗi thước phim doanh nghiệp là tăng khả năng nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng biết đến sản phẩm, tăng doanh số, tăng tỷ lệ chuyển đổi.. Dù mục đích là gì thì một video phim doanh nghiệp để phải truyền tải được một thông điệp. Bất kể thông điệp là gì thì cũng cần có khả năng truyền cảm hứng để lấy được cảm xúc của người xem.

Vậy làm sao để câu chuyện trong phim doanh nghiệp của bạn luôn thu hút?

Làm khán giả ấn tượng

Bạn cần mở đầu video thật ấn tượng, nhằm thẳng vào tâm lý của người xem, điều này sẽ thu hút được sự quan tâm của họ trong 5 giây đầu của video, đây là yếu tố để quyết định người xem có bạn có cảm hứng muốn xem tiếp nữa hay không. 
Nhưng, bạn cũng cần chú ý không để người xem biết hết tất cả cùng lúc. Bí ẩn chính là sự hấp dẫn của storytelling. Câu chuyện của bạn thành công khi khán giả bị thu hút từ đầu đến cuối video. Điều này sẽ giúp người xem theo dõi được toàn bộ câu chuyện và ấn tượng với thông điệp chính xác mà bạn muốn truyền tải. 

storytelling-trong-san-xuat-phim-doanh-nghiep

Kết nối được với khán giả

Khán giả sẽ bị lôi cuốn bởi những câu chuyện mà có thể thấy chính bản thân mình ở trong đó. Bạn nên cố gắng liên kế được thông điệp của mình với sự đồng cảm của khán giả, điều này sẽ giúp thông điệp của bạn được cộng hưởng tốt hơn đối với người xem. 
Bạn cũng cần chú ý thời lượng của video. Nên lược bỏ những chi tiết không cần thiết để có thể truyền tải thông tin quan trọng đầy đủ nhất trong câu chuyện. Luôn cố gắng khai thác cảm xúc và trí tưởng tượng của khán giả, từ đó đưa ra cách dẫn chuyện để khán giả ấn tượng với thông điệp sâu hơn. 

Có thể thấy rằng, nghệ thuật kể chuyện storytelling giúp cho các doanh nghiệp dễ dàng hơn khi tiếp cận với khách hàng mục tiêu và truyền tải được thông điệp một cách hiệu quả hơn. 

Và việc bạn cần phải làm ngay bây giờ là bắt tay sản xuất ngay một sản phẩm phim quảng cáo. Liên hệ ngay với  Phòng media thuê ngoài Modiaz để nhận được sự tư vấn và đưa ra các giải pháp phù hợp với sản phẩm, dịch vụ và chiến lược marketing của mình nhé!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến