Sự khác biệt giữa Video Viral và TVC trong Sản xuất phim doanh nghiệp

Các thuật ngữ Viral Video và TVC Quảng cáo thường được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực sản xuất phim doanh nghiệp. Nhưng không phải ai cũng có thể phân biệt được 2 khái niệm nãy khi chưa rõ về bản chất cũng như quá trình sản xuất của 2 loại video này. 

khac-biet-giua-video-viral-va-tvc


Vậy Viral Video và TVC Quảng cáo khác nhau như thế nào?

Kênh hiển thị

Video Viral thường được đăng tải hầu hết trên các nền tảng mạng xã hội (Facebook, Youtube,...) để người xem có thể dễ dàng tương tác 2 chiều, tạo nên tính lan truyền cho video, hoặc người xem có thể để lại cảm xúc bình luận và ý kiến cá nhân của mình ngay dưới video.
Còn TVC Quảng cáo sẽ được phát sóng trên các kênh truyền hình. Thời lượng của một TVC rất ngắn, chỉ xuất hiện xen ngang trong các chương trình chính. TVC là cách truyền tải thông điệp dễ dàng và nhanh nhất nhưng lại không thể chia sẻ hoặc để lại cảm xúc của người xem.

Tính lan truyền

Đây là điểm khác biệt căn bản giữa Viral và TVC. Viral thường có khả năng lan truyền mạnh mẽ đến nhiều đối tượng, với mức độ phủ sóng lớn hơn TVC rất nhiều thông qua việc lướt web, chia sẻ những dư luận xã hội.
Ngược lại, TVC lại bị hạn chế về khung giờ hiển thị của nó, chỉ được quảng bá trên 1 kênh nhất định, cho nên tính lan truyền sẽ không được mạnh như Viral Video.

Quy trình sản xuất

Sự khác biệt lớn nhất của Viral và TVC chính là vấn đề thời lượng.
Trong khi TVC chỉ được phép ngắn trong vài chục giây do chi phí phát trên kênh truyền hình khá xao. Còn Viral video không bị giới hạn thời gian, có thể dài vài phút tới và chục phút.
Chi phí sản xuất
Viral video đòi hỏi sử dụng nhiều thủ thuật quay phim hơn, kịch bản cần có chiều sâu để chạm tới cảm xúc của người xem. Quy trình sản xuất phải kết hợp ăn ý từ nhiều bộ phận từ kịch bản đến kỹ thuật… để có thể cho ra một sản phẩm video viral độc đáo, tự nhiên.

khac-biet-giua-video-viral-va-tvc

Tùy thuộc vào mục tiêu truyền thông, các giai đoạn của chiến dịch mà công ty nên cân nhắc lựa chọn sản xuất video viral hay TVC quảng cáo.

Trong rất nhiều địa chỉ chuyên sản xuất phim doanh nghiệp, quảng cáo, video giới thiệu sản phẩm thì bạn có thể lựa chọn Modiaz. Với đội ngũ trẻ, nhiệt huyết và sáng tạo không giới hạn, chắc chắn sẽ tạo được điểm nhấn cho sản phẩm phim doanh nghiệp của bạn, góp phần cho một chiến dịch truyền thông hiệu quả.
Tại Modiaz bạn không chỉ được cung cấp các dịch vụ làm phim doanh nghiệp, TVC quảng cáo mà còn được hỗ trợ các dịch vụ khác về truyền thông marketing như kế hoạch truyền thông, kịch bản phim doanh nghiệp và sản xuất các chương trình theo yêu cầu.

Xem thêm: Sử dụng nghệ thuật kể chuyện storytelling cho sản xuất phim doanh nghiệp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến