6 cách làm phim quảng cáo với chi phí tiết kiệm không tưởng

Nội dung đơn giản. Hình thức đơn giản. Chỉnh sửa đơn giản. Hiệu ứng âm nhạc và hình ảnh cũng đơn giản nốt. Đây là tất cả những gì bạn cần biết để làm phim quảng cáo với ngân sách hạn hẹp? Không, bạn cần biết nhiều cách tiết kiệm hơn thế. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 6 cách làm phim quảng cáo “không đơn giản” với chi phí tiết kiệm không tưởng.

Phim quảng cáo là một trong những phương tiện truyền thông có độ tương tác cao nhất mà các doanh nghiệp ngày nay dùng để tiếp cận đến khách hàng của họ. Với hiệu ứng hình ảnh đa dạng và tính lan truyền cao, định dạng video hay phim quảng cáo là hình thức quảng cáo đem đến hiệu quả marketing cao nhất mà doanh nghiệp nào cũng cần phải có.

Tuy nhiên, sản xuất phim quảng cáo có thể là một khoản ngân sách làm các doanh nghiệp phải “đau đầu”, đặc biệt là với các doanh nghiệp nhỏ với ngân sách hạn hẹp. Dưới đây, là 6 cách làm phim quảng cáo với chi phí tiết kiệm không tưởng từ lời khuyên của các bậc thầy trong ngành marketing mà Modiaz tổng hợp. Chúng tôi mong những cách này sẽ đưa ra giải pháp cho doanh nghiệp của bạn bằng một ngân sách phù hợp nhất có thể để có các phim quảng cáo tuyệt vời của mình! 
phim-quang-cao

1. Tận dụng “triệt để” nguồn tài nguyên trực tuyến

Ngày nay, có vô số các dịch vụ trực tuyến có sẵn giúp bạn sản xuất phim quảng cáo nhanh chóng, dễ dàng với chi phí tiết kiệm và có thể là miễn phí hoàn toàn. Các video template miễn phí có ở hầu hết mọi phương tiện bạn cần, từ website đến social media. Cũng giống như các ứng dụng chỉnh sửa ảnh, ứng dụng chỉnh sửa video giúp bạn dễ dàng ghép, cắt, tạo hiệu ứng, chèn nhạc hoặc thử nhiều tính năng khác ngay cả với người mới bắt đầu. Với rất nhiều lựa chọn, không có lý do gì để không thử làm phim quảng cáo của bạn.

2. Tập trung vào thông điệp chính

Một phim quảng cáo tốt không phải chỉ phụ thuộc vào chất lượng sản xuất. Mặc dù bạn nên đầu tư vào các phần phụ trợ khác như intro và outro của clip hoặc thuê một đội ngũ sản xuất, nhưng chi phí cho những phần đó không phải lúc nào cũng cần thiết. Điều quan trọng nhất là phải truyền đạt trọn vẹn được thông điệp chính của phim quảng cáo.

3. Quay video cảm nhận từ khách hàng cũ

Những video chân thực nhất thường là những video được quay trên điện thoại di động. Nếu bạn bị giới hạn về ngân sách cho phim quảng cáo của mình, hãy thực hiện những video chia sẻ cảm nhận từ khách hàng đã sử dụng sản phẩm và quay/chỉnh sửa trên điện thoại di động này thành một phim quảng cáo! Video này sẽ như một minh chứng cho chất lượng tốt của sản phẩm và thu hút những khách hàng mới quan tâm đến sản phẩm.
phim-quang-cao

4. Kịch bản hơn cả hay

Làm phim quảng cáo đã không còn đòi hỏi một studio chuyên nghiệp và một chi phí sản xuất “cắt cổ”. Chỉ với iPhone, bạn có thể quay với tốc độ và chất lượng ngang 4K và các phần mềm chỉnh sửa chuyên nghiệp. Bí quyết để làm phim quảng cáo với chi phí tiết kiệm là có một nhóm content creator hay content writer “lành nghề” để có kịch bản phim quảng cáo hấp dẫn nhất.

5. Nội dung phim là chuỗi Q&A về sản phẩm 

Tạo nhiều kết nối hơn chỉ đơn giản với máy ảnh trên smartphone và một vài câu hỏi nhanh cho các nhân viên phụ trách các mảng liên quan của sản phẩm. Phỏng vấn từng người những câu hỏi mà họ là một chuyên gia hoặc thực hiện nó như một video chia sẻ thông tin. Ghép các video ngắn đó lại để làm phim quảng cáo của bạn. Nó không chỉ cung cấp hiểu biết quan trọng về sản phẩm cho khách hàng mà còn làm hình ảnh doanh nghiệp gần gũi hơn với họ. 

6. Phù hợp đăng tải trên nhiều nền tảng

Muốn đầu tư một phim quảng cáo “bom tấn” nhưng lại có ngân sách hạn chế? Đừng sợ “vung tiền” thuê một đội ngũ sản xuất chuyên nghiệp. Vì bạn sẽ xác định mục đích ngay từ đầu là phim quảng cáo này phải phù hợp đăng tải trên nhiều nền tảng và nhiều kênh truyền thông khác nhau. Sử dụng phim quảng cáo dài hơn cho website và các clip ngắn hơn cho social media, sau đó tìm thông điệp/ nội dung chính và sử dụng nó trong các chuyên mục nội dung khác nhau của bạn.
phim-quang-cao

Để bắt đầu triển khai phim quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn, hãy tìm kiếm và lựa chọn một đơn vị sản xuất chuyên nghiệp ngay bây giờ. Một trong những lựa chọn bạn có thể cân nhắc là dịch vụ video chất lượng của Modiaz với chi phí cực kì tiết kiệm. Nếu còn băn khoăn chưa tìm được phòng media thuê ngoài đáng tin cậy, hãy liên hệ với Modiaz tại đây để được tư vấn ngay nhé!

Xem thêm: DÙNG VIDEO GIỚI THIỆU SẢN PHẨM, THƯƠNG HIỆU CAO CẤP CÓ NHỮNG LỢI THẾ GÌ?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến