5 lưu ý khi lựa chọn đơn vị quay phim giới thiệu doanh nghiệp

Bạn đang có nhu cầu quay phim giới thiệu doanh nghiệp nhưng không có khả năng tự triển khai? Bạn bối rối vì thị trường có quá nhiều dịch vụ sản xuất video công ty? Bài viết sau đây sẽ chỉ ra cho bạn 5 lưu ý để chọn ra đơn vị quay phim doanh nghiệp chất lượng và phù hợp nhất.

1. Đơn vị sản xuất đã hiểu rõ mục tiêu của bạn?

luu-y-lua-chon-don-vi-quay-phim-gioi-thieu-doanh-nghiep

Tôi tin rằng mọi công ty đều có những ý đồ, những mục tiêu riêng khi quay phim giới thiệu doanh nghiệp, đó có thể là xây dựng hình ảnh thương hiệu, hay lời kêu gọi mua sản phẩm nào đó. Khi bạn chuẩn bị làm việc với một đơn vị sản xuất phim doanh nghiệp, bạn cần đặc biệt chú ý đến vấn đề giao tiếp. Hãy giải thích kĩ mục tiêu và thông điệp của video (thường được ghi trong video brief) để họ có thể tư vấn những giải pháp cần thiết hay điều chỉnh kịch bản phù hợp.

2. Kiểm tra những sản phẩm mà đơn vị từng triển khai

luu-y-lua-chon-don-vi-quay-phim-gioi-thieu-doanh-nghiep-1

Là một khách hàng tìm kiếm dịch vụ, chất lượng của sản phẩm là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Việc kiểm tra chất lượng video nên được thực hiện ngay trong quá trình tìm hiểu, đây chính là bằng chứng phản ánh kinh nghiệm của toàn bộ đội ngũ sản xuất. Đừng ngần ngại xin các sản phẩm cũ của công ty để có được cái nhìn khách quan nhất nhé!

3. Và cả quy trình làm việc nữa!

luu-y-lua-chon-don-vi-quay-phim-gioi-thieu-doanh-nghiep-2

Quay phim giới thiệu doanh nghiệp là một quá trình tiêu tốn nhiều chi phí, thời gian và sức lực. Để tiết kiệm mọi khoản phát sinh về thời gian lẫn tiền bạc, bạn cần hiểu rõ quá trình làm việc của đơn vị cung cấp. Bạn có thể đọc các review, thậm chí là trao đổi trực tiếp với các khách hàng cũ của đơn vị đó để hiểu rõ hơn về quy trình làm việc, từ việc lên kịch bản, chất lượng sản phẩm đầu ra cho đến chi phí, cách phân bổ thời gian… tránh việc chậm trễ kế hoạch hay sản phẩm làm ra không ưng ý.

Để hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất phim doanh nghiệp, bạn có thể truy cập tại đây.

Ngoài ra, phong cách và văn hóa làm việc cũng là yếu tố rất quan trọng. Văn hóa của công ty ảnh hưởng khá nhiều đến lối suy nghĩ, cách truyền tải thông điệp của video. Để có cái nhìn tổng quan nhất, bạn có thể tìm kiếm những sản phẩm cũ trong cùng lĩnh vực của bạn. Hơn nữa, trong quá trình triển khai, bạn không chỉ kí hợp đồng và đợi chờ thành quả mà bắt buộc phải giao tiếp và trao đổi qua lại với đơn vị kia, do vậy bạn cũng nên để ý và cân nhắc đến yếu tố này.

4. Chi phí sản xuất thì sao?

luu-y-lua-chon-don-vi-quay-phim-gioi-thieu-doanh-nghiep-3

Một trong những yếu tố mang tính quyết định đến việc bạn có “bắt tay” với một đơn vị sản xuất hay không, đó chính là chi phí. Chi phí sản xuất video doanh nghiệp bao gồm rất nhiều dịch vụ như: chi phí ghi hình, chi phí lên kịch bản, kế hoạch phân phối video,…Hơn nữa, còn rất nhiều khoản tiền khác sẽ phát sinh trong quá trình triển khai ví như chi phí thuê địa điểm, makeup, trang phục,.. Bạn cần trực tiếp đề cập mối lo ngại này với đơn vị cung cấp để có thể lên dự trù sát thực tế nhất, tránh việc bị “thổi bay” ngân sách.

Ngoài ra, một số đơn vị sẽ cung cấp các gói sản xuất, bao gồm nhiều dịch vụ khác nhau. Đôi khi bạn sẽ không có nhu cầu sử dụng toàn bộ dịch vụ trong gói đó, do vậy bạn nên thương lượng với họ để giảm bớt chi phí nhé!

5. Đừng bỏ lỡ chiến lược phân phối video!

luu-y-lua-chon-don-vi-quay-phim-gioi-thieu-doanh-nghiep-4

Ngay sau khi sản xuất xong video, bạn cần tập trung vào kế hoạch phân phối tới nhóm đối tượng mục tiêu. Dù kịch bản có thu hút, chất lượng ghi hình có chất lượng đến mấy nhưng video của bạn không tiếp cận được với phễu khách hàng thì kế hoạch marketing cũng coi như… bỏ. Nếu không có khả năng tự triển khai kế hoạch phân phối và truyền thông cho video, bạn cần hỏi đơn vị sản xuất phim những câu hỏi sau:
  • Chúng tôi có thể phân phối video qua kênh nào? Online hay Offline?
  • Chúng tôi có thể hi vọng tiếp cận với bao nhiêu khách hàng, lượng view, traffic ra sao từ chiến dịch này?
  • Marketing trên Youtube và SEO có nên được cân nhắc?
  • Chiến dịch nên kéo dài bao lâu?
Xem thêm: 5 websites tạo intro video miễn phí cho phim giới thiệu sản phẩm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến